Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

KINH NGHIỆM MỞ MỘT PHÒNG TẬP GYM CHUYÊN NGHIỆP HIỆU QUẢ

Việt Nam đang trong thời kỳ hội nhập và phát triển mạnh mẽ, vững bền hơn bao giờ hết, đời sống người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao đáng kể. Trong tình hình hiện nay, ngoài chuyện “cơm, áo, gạo, tiền” mội người còn rất quan tâm tới vấn đề sức khỏe của bản thân và gia đình, chính vì vậy hoạt động kinh doanh phòng tập gym, phòng tập thể hình đang là mô hình kinh doanh đem lại nguồn thu khổng lồ cho các công ty, chủ phòng gym.





Tiềm năng của lĩnh vực này rất lớn, tuy nhiên phòng gym hiện nay ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng. Sự cạnh tranh trong kinh doanh phòng gym là vô cùng khốc liệt ở cả phân khúc bình dân và cao cấp. và có không ít các phòng gym sau khi mở cửa kinh doanh một thời gian đã xảy ra tình trạng “ế” khách, thua lỗ dẫn tới phải đóng cửa phòng tập.
Bạn thấy được tiềm năng của lĩnh vực kinh doanh này? Và bạn muốn sở hữu một phòng tập để kinh doanh và giúp đỡ mọi người rèn luyện nâng cao sức khỏe? Chúng tôi, Sportsland hiểu rõ được tâm huyết của bạn.
Đúc kết kinh nghiệm quan trọng từ những lần hợp tác cùng với các chủ kinh doanh phòng gym, phòng tập thể hình trước đây, Chúng tôi hi vọng sẽ giúp các nhà đầu tư kinh doanh phòng gym hạn chế được những sai lầm không đáng có để dân tới thành công.
Chọn địa điểm phù hợp để mở phòng tập:
Vị trí kinh doanh luôn là yếu tố quyết định trong lĩnh vực này, một vị trí nằm ở mặt bằng thu hút và có diện tích lớn, tập trung đông dân cư có mức thu nhập khá là yếu tố quyết định cho thành công sau này. Theo kinh nghiệm mở phòng tập gym của những người trong nghề thì trước tiên nên tìm hiểu xung quanh đã có đối thủ mở phòng tập chưa, đã có bao nhiêu phòng đang hoạt động ở xung quanh, từ đó đưa ra các quyết định đầu tư phù hợp.
Từ những tham khảo và phân tích về địa điểm để có căn cứ đưa ra giá vé, và các dịch vụ cung cấp để có được chến lược kinh doanh phù hợp. Đây được xem là yếu tố cơ bản đặt nền móng cho thành công của bạn, vì vậy bạn phải cân nhắc thật kỹ yếu tố này để đưa ra sách lược phù hợp nhất. Đã có một số trường hợp mở một phòng tập mà xung quanh đã có nhiều phòng tập gym cùng cạnh tranh trong khi nhu cầu tập luyện không tăng khiến việc kinh doanh không hiệu quả và ế ẩm và hệ quả là phải đóng cửa hoặc chuyển đến địa điểm khác phù hợp hơn để hoạt động.
Xác định đối tượng khách hàng:
Khi bạn đã chọn được địa điểm kinh doanh ưng ý, thì việc xác định đối tượng khách hàng mình sẽ phục vụ là yếu tố rất quan trọng để bạn đưa ra được những chiến lược đầu tư và kinh doanh hiệu quả nhất.
Thông thường khi đánh giá đối tượng sẽ được chia làm 2 phân khúc: bình dân và cao cấp. Phân khúc bình dân thường là sinh viên, học sinh, công nhân hay nhân viên văn phòng. Các đối tượng này có mức chi trung bình, nếu bạn xác định nhắm vào đối tượng này thì bạn cần tìm kiếm mặt bằng ở các khu chung cư giá rẻ hay gần trường. Chiến lược với phân khúc này là “lấy số đông sinh lợi nhuận” , bạn hãy khảo sát kỹ mức giá chung để đưa ra chiến lược về giá hợp lý.
Còn nếu bạn nhắm tới phân khúc khách hàng cao cấp, thì chi phí đầu tư đòi hỏi phải cao , vì ngoài trang bị thiết bị tốt, bạn cần phải đưa ra được những dịch vụ tiện ích đi kèm phù hợp vì yêu cầu của những đối tượng khách hàng này là rất cao.
Trang bị máy móc dụng cụ tập luyện phù hợp:
Sau khi chọn được địa điểm kinh doanh phù hợp, xác định được nhóm đối tượng khách hàng sẽ nhắm tới, bạn sẽ đưa ra được hoạch định chi phí để trang bị máy móc dụng cụ tập luyện phù hợp. Một phòng tập gym thông thường sẽ không thể thiếu các loại thiết bị sau: máy tập cơ ngực, bụng , vai, lưng, đùi... Đối với phòng tập có cả đối tượng khách nữ thì nên ưu tiên có máy chạy bộ, máy rung ... Với phòng ưu tiên Nam thì nên có gian khung đa năng, thiết bị tập tạ…
Trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thiết bị gym và các thương hiệu khác nhau, tuy nhiên để có một phòng gym chuyên nghiệp, thu hút được khách hàng tới tập luyện thì việc thiết kế và setup phòng gym là yếu tố quan trọng. Bạn hay tham khảo qua các đơn vị tư vấn, thiết kế phòng gym chuyên nghiệp để có được những ý tưởng hay, độc đao cho phòng gym của bạn.
Việc đầu tư lựa và chọn máy móc, thiết bị cho phòng tập thường tốn nhiều thời gian đôi khi khó tránh khỏi những tình trạng việc dở khóc dở cười khi người mua không biết rõ nguồn gốc của hàng hóa hoặc mua phải thiết bị kém chất lượng. Dẫn đến các máy tập hay hỏng hóc, không mang lại hiệu quả và gây khó chịu cho khách, dẫn tới mất khách.
Để tránh tình trạng này xảy ra thì bạn nên đến nơi tư vấn mở phòng tập thể hình gym có uy tín để được tư vấn kỹ lưỡng, chọn mua được các máy móc thiết bị tốt, chi phí hợp lý mà không tốn thời gian và công sức của bạn.

XEM THÊM: QUY TRÌNH SETUP PHÒNG TẬP GYM CHUYÊN NGHIỆP
Chuẩn bị đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp và tận tâm
Phòng tập gym mở ra ngoài việc kinh doanh tạo ra lợi nhuận thì mục tiêu lớn nhất là mang đến môi trường rèn luyện để nâng cao sức khỏe của cộng đồng. Sẽ có nhiều nhu cầu khác nhau khi đến với phòng gym của bạn như: tăng cân, giảm cân, thân hình thon gọn, khỏe mạnh... nhưng quan trọng vẫn phải đảm bảo an toàn cho cơ thể khi tập luyện.
Với một đội ngũ huấn luyện viên tậm tâm với nghề, có kiến thức chuên môn, hiểu biết về giá trị dinh dưỡng, tư vấn nhiệt tình cho khách hàng thì phòng gym của bạn chắc chắn luôn đông khách và phát triển.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét