Phòng gym liên tục mọc lên như “nấm mọc sau mưa” để kịp đáp ứng nhu cầu người tập. Tuy nhiên, không phải bất kỳ phòng gym nào khởi sự kinh doanh cũng đều có đông hội viên đến tập. Việc kinh doanh không đơn giản là có tiền và đầu tư mặt bằng, thiết bị dụng cụ tập gym là xong.Vậy thì dễ dàng quá bạn nhỉ? Bài chia sẻ hôm nay, chúng tôi muốn dành cho ai chỉ có số vốn hạn chế nhưng muốn “gầy dựng” phòng gym thành công bền vững.
1.Chi phí mở một phòng gym bình dân
Khi bắt tay vào kinh doanh bạn phải suy nghĩ, liệt kê và tính toán rất nhiều khoản chi phí. Về phần vốn kinh doanh phòng gym và các hạng mục chi phí, chúng tôi đã có những bài chia sẻ ở phần trước. Bạn có thể xem bài ở đây:
Riêng bài chia sẻ này, SPORTSLAND chỉ đề cập những thông tin liên quan trực tiếp và cụ thể với phòng gym bình dân.
Chi phí cho một phòng gym bình dân thông thường sẽ gồm: chi phí mua/ thuê mặt bằng; chi phí đầu tư mua thiết bị, dụng cụ gym; chi phí nhân viên; chi phí quảng cáo. Tổng số vốn đầu tư cho phòng gym bình dân khoảng từ 300 triệu – 500 triệu đồng.
2.Diện tích tối thiểu và cách sắp xếp không gian phòng tập
Chi phí phòng gym tùy thuộc diện tích, địa điểm bạn chọn. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo diện tích tối thiểu cho một phòng gym kinh doanh từ 70m2 -90m2, với khoảng diện tích đó thì phòng tập mới đủ không gian để bố trí hết các máy tập thiết yếu; đảm bảo khoảng cách đạt chuẩn theo quy định giữa các máy là 1m; quan trọng là có không gian thoải mái đi lại và tập luyện cho hội viên.
Một không gian gym đẳng cấp tại Olypic Fitness Center - Huế
Không gian phòng gym cần được thiết kế và bố trí luôn tạo cảm giác “thoáng mắt”, rộng rãi, dễ chịu trong lúc tập luyện. Nếu diện tích, không gian phòng gym của bạn có hạn, thì bạn có thể tham gian cách trang trí phòng tập bằng gương và kính trong. Đây là mẹo được nhiều phòng gym chọn lựa và cực kỳ “lợi hại”.
Một không gian gym đẳng cấp tại Club 300 Climbing & Fitness
Phòng gym đẳng cấp và và nhiều không gian khác
3.Chọn mua các dụng cụ, máy móc phòng gym phù hợp
Đối với một phòng gym bình dân và số vốn đầu tư có hạn, nên bạn không cần đầu tư quá nhiều máy móc luyện tập. Bạn nên chọn một số thiết bị cơ bản mà hội viên vào tập không thể bỏ qua như: máy chạy bộ; máy tập bụng; máy kéo xô, máy tập chân, đùi; ghế tạ; tạ tay; thanh đòn…
Khi đã liệt kê được những thiết bị phòng gym quan trọng không thể thiếu. Giờ thì bạn cần tìm một đơn vị cung cấp, phân phối uy tín; có thương hiệu trên thị trường với chính sách bảo hành, bảo trì rõ ràng. Đây là điều cực kỳ cần thiết trong kinh doanh phòng gym, điều đó sẽ giúp quá trình kinh doanh của bạn không bị gián đoạn trong trường hợp sự cố máy móc xảy ra.
SPORTSLAND hơn 30 năm hoạt động trong nghành cung cấp giải pháp thể dục thể thao, chúng tôi phân phối chính hãng những dòng thiết bị, máy móc nhập khẩu nổi tiếng trên thế giới; cùng với chính sách bảo trì trọn đời. Đây là điểm đặc biệt chỉ có tại SPORTSLAND, dịch vụ mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng.
Dịch vụ bảo trì trọn đời, tận nơi, nhanh chóng tại SPORTSLAND: Tại đây
4.Gía phí dịch vụ, môn học
Khi bạn xác định mở phòng gym bình dân, tương đương là việc bạn hiểu đối tượng của bạn không phải người giàu có.
Bạn nên tập trung một nhóm đối tượng có mức thu nhập khá; đánh thẳng và “phục vụ đa chiều” với nhu cầu họ mong muốn. Khi bạn khơi gợi, phục vụ và đáp ứng nhu cầu mà họ chưa thổ lộ (thật ra họ cũng chưa biết trước đó) thì bạn đã thành công ở bước được lòng yêu của khách. Nếu bạn tập trung cho sự hài lòng khách hàng, chúng tôi đảm bảo rằng khách hàng sẽ ở lại với bạn lâu dài và mang doanh thu về mỗi ngày với phí marketing 0 đồng.
Đa dạng bộ môn cho phòng gym sẽ giữ chân và thu thêm khách hàng đến phòng gym - (Hình ảnh tại Olympic Fitness Center)
Yoga - Bộ môn được nhiều người tập luyện (Hình ảnh tại Olympic Fitness Center)
Bộ môn leo núi trong nhà tại Club 300 Climbing & Fitness
Bộ môn Zumba được Olympic Gym & Fitness tổ chức tại bãi biển ở Thuận An - Bình Dương
Chủ phòng gym chú ý, mỗi đối tượng phù hợp với mức phí tập luyện tương ứng, nên đừng tham khảo giá phòng gym hiện đại mà mang về áp dụng cho phòng gym bình dân và hỏi câu “khách đi đâu hết rồi?”.
5.Chú trọng đến dịch vụ cộng thêm
Khi trên thị trường có quá nhiều phòng gym, bạn không cần phải cạnh tranh hay tìm cách, bày mưu để lôi kéo khách hàng. Khách hàng thời nay, họ rất thông thái và họ biết rõ lý do họ lựa chọn.
Huấn luyện viên tân tâm, nhiệt tình hướng dẫn cho học viên
Nếu điểm mạnh phòng gym của bạn không phải là sự hiện đại, máy móc cao cấp, phòng ốc rộng rãi… thì hãy lấy lòng khách hàng bằng thái độ phục vụ họ qua cách nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình; HLV hỗ trợ tận tình; vệ sinh phòng ốc sạch sẽ; chú bảo vệ nhiệt tình, các gói quà tặng nhỏ cho khách hàng cũ… Chỉ những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt, nhưng nó sẽ tạo khác biệt giữa phòng gym của bạn và các phòng gym khác. Đây cũng là cách bạn có thêm nhiều khách hàng mới qua giới thiệu và “đồn miệng - truyền tai”.
Phòng gym rộng rãi, chuyên nghiệp, thoáng mát sẽ thu hút học viên đến tập luyện thường xuyên hơn
Chúc bạn biến ước mơ kinh doanh phòng gym thành công!
Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng bạn xuyên suốt quá trình chinh phục thành công trong kinh doanh phòng gym: SETUP PHÒNG GYM TRỌN GÓI tại SPORTSLAND
HOTLINE BÁN LẺ: 08 864 355 88 - HOTLINE SETUP PHÒNG GYM: 0906 698 869 - 0949 355 888
Ghi chú: Bài viết có sử dụng hình ảnh minh họa tại fanpage Olympic Fitness Center
0 nhận xét:
Đăng nhận xét